JP Morgan มองว่าความไม่สงบในชายแดนยูเครนอาจทำให้ FED ไม่เร่งการขึ้นดอกเบี้ย และถึงขั้นอาจต้องกลับมากระตุ้นเศรษฐกิจอีกรอบ !

JP Morgan ธนาคารยักษ์ใหญ่ที่เพิ่งปรับขึ้นคาดการณ์การขึ้นดอกเบี้ยของ FED เป็น 9 ครั้งติดต่อกัน เริ่มปรับมุมมองอีกครั้ง ! กลายเป็นว่าความไม่สงบในชายแดนยูเครนอาจทำให้ FED ไม่เร่งการขึ้นดอกเบี้ยได้ และถึงขั้นอาจต้องกลับมากระตุ้นเศรษฐกิจอีกรอบ !

📌 ตลาดหุ้นทั่วโลกยังคงผันผวนหนักในคืนนี้ !

ดัชนี Dow Jones Futures เริ่มต้นวันที่ -600 จุด ก่อนที่จะดีดกลับขึ้นไปเป็นบวก แต่ล่าสุดก็กลับมา -300 จุดอีกครั้ง แน่นอนว่าเหตุการณ์ที่ทำให้ตลาดผันผวนหนักก็คือความไม่สงบในชายแดนยูเครนหลังปูตินได้สั่งให้กองกำลังรัสเซียเคลื่อนพลเข้ายูเครนแล้ว

#อย่างไรก็ตาม ข่าวนี้อาจจะไม่ใช่ข่าวที่ลบอย่างเดียวเสมอไปสำหรับตลาดหุ้นสหรัฐ

เนื่องจากเมื่อสักครู่นี้ทาง JP Morgan ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐได้ออกรายงานมาปรับมุมมองว่า

“Russia/Ukraine crisis could force a reassessment of the Fed tightening path resulting in central banks turning less hawkish, while policymakers may consider additional fiscal stimulus”

หรือแปลได้ว่า “วิกฤตรัสเซียกับยูเครนอาจบังคับให้ FED มีการประเมินเรื่องแนวทางในการขึ้นดอกเบี้ยใหม่ โดยทางธนคารกลางอาจต้องหันมาชะลอการขึ้นดอกเบี้ยลง หรือแม้กระทั่งถึงขั้นอาจต้องกลับมากระตุ้นเศรษฐกิจอีกรอบด้วย”

ถือเป็นมุมมองที่ช่วยดันตลาดหุ้นสหรัฐให้กลับมาเป็นบวกได้ในคืนนี้ และกลุ่มหุ้น Growth หลายตัวก็ได้รับแรงดันจากการที่เงินไหลหนีเข้าไปที่พันธบัตรสหรัฐ จนทำให้ Bond Yield ร่วงลงมาเหลือเพียง 1.94% แล้ว

🔊 ทางเพจจะคอยเกาะติดทุกสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

นักลงทุนท่านใดไม่อยากพลาดข่าวสารการลงทุนที่ “ทันโลก” แนะนำให้ทุกท่าน #เปิดกระดิ่ง ตั้งค่า “รายการโปรด” หรือ “Favourite” ไว้บนเพจได้เลยครับ เพื่อจะได้ไม่โดนการปิดกั้นการมองเห็น และอาจพลาดข่าวสารที่สำคัญจากทางเพจไป

📊 นักลงทุนท่านใดสนใจเข้ามาร่วมกลุ่ม LINE เพื่อศึกษาการลงทุนที่ดีไปกับ Trader KP สามารถติดต่อได้ที่ LINE Official @traderkp (https://lin.ee/a3S9iGv) ได้เลยครับ

เรามี 4 กลุ่มให้เลือก

1) นักลงทุนหุ้น #Tesla (Tesla Investor Thailand)

2) นักลงทุนคริปโต Bitcoin, Ethereum หรือเหรียญ Metaverse

3) นักลงทุนในหุ้นหรือกองทุนต่างประเทศ

4) นักลงทุนในตลาดหุ้นไทย

🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรา ฝากกด Like และ Share เพื่อให้นักลงทุนท่านอื่นได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์เหล่านี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ 👍😊

#ทันโลกกับTraderKP

Russia-Ukraine conflict is a worry, but this is still the biggest threat for stock investors, says JPMorgan

https://www.marketwatch.com/story/russia-ukraine-conflict-is-a-worry-but-this-is-still-the-biggest-threat-for-stock-investors-says-jpmorgan-11645532517